Những dấu hiệu chứng tỏ bé đang thiếu chất béo cần được bổ sung ngay lập tức

Thiếu chất béo ảnh hưởng lớn tới sự phát triển toàn diện của bé, các mẹ cần nắm rõ các dấu hiệu để bổ sung kịp thời, giúp con ngày càng khôn lớn, khỏe mạnh.

Vì nỗi lo con béo phì mà nhiều mẹ đã hạn chế, thậm chí loại bỏ những thực phẩm có chứa chất béo ra khỏi thực đơn hàng ngày dành cho bé. Suy nghĩ sai lầm này ảnh hưởng lớn tới sự phát triển toàn diện của trẻ. Vì nếu khẩu phần ăn hàng ngày thiếu hụt chất béo, chức năng của nhiều cơ quan trong cơ thể bị ảnh hưởng, đặc biệt là trí não.
Nếu thấy những dấu hiệu dưới đây xuất hiện chứng tỏ cơ thể bé đang thiếu chất béo và cần được bổ sung ngay lập tức:
 
 

 
 

 
 
Nếu phát hiện trẻ thường xuyên gặp các dấu hiệu trên, cha mẹ cần bổ sung ngay chất béo vào thực đơn hàng ngày dành cho bé để kịp thời cải thiện tình hình, hạn chế những ảnh hưởng xấu đến quá trình phát triển thể chất và trí não của trẻ.
Theo TS-BS Phan Bích Nga – Viện Dinh dưỡng Quốc gia, thiếu hụt chất béo sẽ ảnh hưởng tới quá trình phát triển chung của trẻ nhỏ. Để bổ sung dưỡng chất này, cha mẹ có thể lựa chọn những loại thực phẩm giàu chất béo như thịt lợn, thịt gà, sữa, bơ, cá hồi, cá thu, cá mòi, ô liu, hạnh nhân, hạt cải, bí đỏ… để xây dựng thực đơn cho bé.
Theo Saga / Trí Thức Trẻ
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Trong cái nắng nóng của mùa hè, được ngâm mình dưới làn nước xanh mát của bể bơi thì còn gì tuyệt vời hơn. Các sản phẩm bể bơi intexbể bơi phao cho bé và gia đình là sự lựa chọn tuyệt vời cho gia đình bạn trong mùa hè này. 

Ikids - dochoimaugiao.vn - Website đồ chơi trẻ em hàng đầu Việt Nam.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét